Lihasoft – Phần mềm kế toán, quản lý bán hàng DỄ SỬ DỤNG

Hướng dẫn quản lý điểm tích lũy khách hàng

Quản lý điểm tích lũy khách hàng là phần không thể thiếu đối với các shop kinh doanh như: Thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm,… Bài viết này mình xin trình bày phần tích lũy điểm & quy đổi với phần mềm quản lý bán hàng Lihasoft.

I. Cài đặt chức năng tích điểm khách hàng:

Để sử dụng chức năng tích lũy điểm trước tiên bạn cần cài đặt chức năng bằng cách vào menu Cài đặt -> Bán hàng – Kho hàng. Trong phần Xuất kho bán hàng bạn cần cài đặt thông số “Thiết lập tích điểm”:

cài đặt cách tích điểm khách hàng

Tại đây phần mềm hỗ trợ 2 cách tích điểm:

  • Theo hóa đơn: Đây là phương pháp tích điểm phổ biến nhất. VD: Khách mua hàng có tổng giá trị hàng hóa là 1.000.000 đ – 100.000 đ (10% chiết khấu) = 900.000 đ (Số tiền cần phải thanh toán của hóa đơn). Hệ thống sẽ tự động tích điểm cho khách hàng theo tỷ lệ đã cài đặt như trên là +9 điểm.
  • Theo hàng hóa: Phương pháp này cho phép bạn tích điểm theo giá trị hàng hóa mà khách hàng đã mua. VD: Khách mua hàng có tổng giá trị hàng hóa là 1.000.000 đ – 100.000 đ (10% chiết khấu) = 900.000 đ (Số tiền cần phải thanh toán của hóa đơn). Hệ thống sẽ tự động tích điểm cho khách hàng theo tỷ lệ đã cài đặt như trên là +10 điểm.

Tỷ lệ quy đổi ra điểm thưởng: Do bạn cài đặt. VD: 100.000 đ = 1 điểm. Có nghĩa là: Cứ 100.000 đồng doanh thu từ hóa đơn sẽ quy ra 1 điểm. Trường hợp quy đổi ra điểm bị lẻ ví dụ 10.1 hoặc 10.9 điểm thì hệ thống đều ghi nhận là 10 điểm.

Thanh toán bằng điểm: Là trạng thái ngược lại lúc khách hàng cần đổi điểm ra tiền và trừ trực tiếp vào đơn hàng hoặc quà tặng.

II. Tích lũy điểm và quy đổi:

Theo như cài đặt trên, khi bạn xuất bán hàng. Phần mềm sẽ tự động ghi lại điểm tích lũy với số tiền tương ứng. Phần thanh toán hóa đơn, để quy đổi điểm cho khách hàng bạn chỉ cần nhập số điểm cần đổi vào ô Đổi điểm. Hệ thống sẽ tính ra số tiền còn lại khách cần phải thanh toán & số tiền này sẽ được tiếp tục tích điểm cho khách hàng.

2 diem tich luy khach hang

III. Quản lý điểm tích lũy khách hàng:

Để quản lý điểm tích lũy khách hàng bạn vào menu Danh mục -> Khách hàng -> Điểm tích lũy khách hàng:

3 diem tich luy khach hang.png

Lúc này danh sách điểm tích lũy theo từng khách hàng hiện ra. Tại đây bạn có thể thao tác các chức năng sau:

  • Tìm kiếm (F2): Nhập và chọn khách hàng cần xem điểm.
  • Cập nhật Điểm: Chức năng này cập nhật dữ liệu điểm tích lũy mới nhất, chính xác nhất.
  • In: In danh sách khách hàng có điểm ra máy in.
  • Xuất excel: Xuất ra tập tin excel dùng để lưu trữ, gửi mail,…
  • Xem: Để xem chi tiết tích điểm & quy đổi điểm của khách hàng. Bạn chỉ cần nhấp vào nút “Xem” đầu dòng của khách hàng đó.
xem chi tiết điểm tích lũy của khách hàng

Ngoài chức năng xem dạng danh sách chỉ hiện số điểm còn lại. Bạn chuyển qua tab Tổng hợp theo dõi: Số điểm đầu kỳ, phát sinh trong kỳ & cuối kỳ.

xem tổng hợp điểm tích lũy của khách hàng

Chức năng điểm tích lũy xem dạng Tổng hợp tương tự như xem dạng Danh sách.

Mình vừa trình bày xong phần hướng dẫn quản lý điểm tích lũy khách hàng.

Chúc bạn thành công !

DANH MỤC BÀI VIẾT

1. Khai báo số dư hàng hóa đầu kỳ
2. Khai báo số dư công nợ đầu kỳ
3. Khai báo số dư điểm tích lũy khách hàng đầu kỳ
4. Phân quyền tài khoản sử dụng phần mềm
5. Cấu hình sao lưu (backup) dữ liệu
6. Tùy chỉnh giao diện phần mềm
7. Khai báo thông tin cửa hàng