Quản lý điểm tích lũy khách hàng là phần không thể thiếu đối với các shop kinh doanh như: Thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm,… Bài viết này mình xin trình bày phần tích lũy điểm & quy đổi với phần mềm quản lý bán hàng Lihasoft.
Để sử dụng chức năng tích lũy điểm trước tiên bạn cần cài đặt chức năng bằng cách vào menu Cài đặt -> Bán hàng – Kho hàng. Trong phần Xuất kho bán hàng bạn cần cài đặt thông số “Thiết lập tích điểm”:
Tại đây phần mềm hỗ trợ 2 cách tích điểm:
Tỷ lệ quy đổi ra điểm thưởng: Do bạn cài đặt. VD: 100.000 đ = 1 điểm. Có nghĩa là: Cứ 100.000 đồng doanh thu từ hóa đơn sẽ quy ra 1 điểm. Trường hợp quy đổi ra điểm bị lẻ ví dụ 10.1 hoặc 10.9 điểm thì hệ thống đều ghi nhận là 10 điểm.
Thanh toán bằng điểm: Là trạng thái ngược lại lúc khách hàng cần đổi điểm ra tiền và trừ trực tiếp vào đơn hàng hoặc quà tặng.
Theo như cài đặt trên, khi bạn xuất bán hàng. Phần mềm sẽ tự động ghi lại điểm tích lũy với số tiền tương ứng. Phần thanh toán hóa đơn, để quy đổi điểm cho khách hàng bạn chỉ cần nhập số điểm cần đổi vào ô Đổi điểm. Hệ thống sẽ tính ra số tiền còn lại khách cần phải thanh toán & số tiền này sẽ được tiếp tục tích điểm cho khách hàng.
Để quản lý điểm tích lũy khách hàng bạn vào menu Danh mục -> Khách hàng -> Điểm tích lũy khách hàng:
Lúc này danh sách điểm tích lũy theo từng khách hàng hiện ra. Tại đây bạn có thể thao tác các chức năng sau:
Ngoài chức năng xem dạng danh sách chỉ hiện số điểm còn lại. Bạn chuyển qua tab Tổng hợp theo dõi: Số điểm đầu kỳ, phát sinh trong kỳ & cuối kỳ.
Chức năng điểm tích lũy xem dạng Tổng hợp tương tự như xem dạng Danh sách.
Mình vừa trình bày xong phần hướng dẫn quản lý điểm tích lũy khách hàng.
Chúc bạn thành công !