Lihasoft – Phần mềm kế toán, quản lý bán hàng DỄ SỬ DỤNG

Lihasoft – Phần mềm kế toán, quản lý bán hàng DỄ SỬ DỤNG

Lihasoft – Phần mềm kế toán, quản lý bán hàng DỄ SỬ DỤNG

Hướng dẫn khai báo số dư điểm tích lũy khách hàng đầu kỳ

I. Khai báo khách hàng cần lấy số điểm tích lũy đầu kỳ:

1.1 Khai báo khách hàng thủ công:

Khi vừa bắt đầu sử dụng phần mềm. Nếu bạn đã có số liệu điểm tích lũy của khách hàng từ việc quản lý bằng sổ sách trước đây hoặc từ phần mềm khác chuyển qua. Bạn cần phải khai báo số dư điểm tích lũy đầu kỳ của khách hàng như sau:

Vào menu “Hệ thống” -> “Khai báo số dư đầu kỳ” -> “Đầu kỳ Điểm tích lũy”:

Khai báo số dư điểm tích lũy khách hàng đầu kỳ

Tại đây, bạn bắt đầu thêm khách hàng có số điểm đầu kỳ vào bằng cách nhấn nút “Thêm khách hàng”. Khách hàng này phải được khai báo thông tin từ trước trong Danh mục khách hàng. Phần tên khách hàng bạn chỉ cần gõ và chọn tên khách hàng cần khai báo.

thêm khách hàng có điểm tích lũy

Bạn nhập & chọn tên khách hàng có điểm tích lũy như hình trên. Sau đó nhấn “Lưu” hoặc “Lưu & Thêm tiếp” để tiếp tục khai báo khách hàng tiếp theo.

1.2 Khai báo khách hàng tự động:

Ngoài ra để thêm nhanh tất cả khách hàng đã có trong danh mục khách hàng bạn chọn “Tự động thêm khách hàng từ danh mục”. Lúc này trong danh mục khách hàng có bao nhiêu thì phần mềm sẽ tự động lấy qua số dư bấy nhiêu.

Ngoài 2 cách khai báo khách hàng trên, bạn còn cách khác là nhập khách hàng từ tập tin Excel bằng cách nhấn vào nút “Excel” -> “Nhập Excel”:

Nhập excel điểm tích lũy khách hàng

Lúc này cửa sổ nhập điểm tích lũy từ excel hiện lên. Bạn cần lấy mẫu excel về sau đó khai báo khách hàng và điểm vào mẫu excel. Bước tiếp theo tại form nhập Excel bạn chọn đến file excel mẫu mà bạn đã lưu. Sau đó bấm “Thực hiện”, quá trình import dữ liệu sẽ tiến hành. Lưu ý là bạn nên import tối đa 5.000 dòng/1 lần, nếu dữ liệu nhiều hơn bạn nên chia nhỏ dữ liệu ra và import nhiều lần. Do quá trình import dữ liệu từ tập tin excel mình đã trình bày nhiều lần ở các bài hướng dẫn trước. Nên phần này mình xin phép viết vắn tắt mong bạn thông cảm.

Lúc này ta được kết quả như sau:

Kết quả import excel điểm tích lũy khách hàng

II. Quản lý điểm tích lũy khách hàng đầu kỳ:

Tại đây bạn có thể:

  • Tìm kiếm khách hàng: Gõ từ khóa cần tìm vào ô tìm kiếm và nhấn nút “Tìm”.
  • Chỉnh sửa điểm tích lũy: Nhấp vào mã khách hàng cần chỉnh sửa.
  • Xóa khách hàng đã khai báo: Nhấp vào nút xóa đầu dòng của khách hàng cần xóa.
  • Xóa tất cả: Nếu bạn muốn xóa hết khách hàng và khai báo lại từ đầu. Nhấp vào nút “Xóa tất cả” Xác nhận trước khi xóa.
  • Xuất Excel: Nhấn nút “Excel” -> “Xuất Excel”. Tập tin Excel dùng để lưu trữ hoặc in ấn.

Vậy là mình đã trình bày xong phần khai báo số dư điểm tích lũy khách hàng đầu kỳ

Chúc bạn thành công !

DANH MỤC BÀI VIẾT