Danh mục khách hàng dùng để quản lý khách hàng: Ghi công nợ, thống kê doanh số theo khách hàng,… Để khai báo danh mục khách hàng bạn vào menu Danh Mục -> Khách hàng -> DM Khách hàng -> Tạo khách hàng:
Sau khi click “Tạo khách hàng” và nhập các thông tin cần thiết tạo khách hàng mới:
Mã khách hàng: Bạn có thể để trống phần mềm tự sinh mã.
Tên khách hàng: Bắt buộc nhập.
Sau khi khai báo đầy đủ thông tin bạn click chọn “Lưu” hoặc “Lưu & Thêm tiếp” để tạo thêm khách hàng khác.
Tại giao diện quản lý danh sách khách hàng bạn có thể:
Cửa sổ nhập khách hàng từ tập tin excel hiện lên bạn cần lấy mẫu về và khai báo khách hàng vô mẫu:
Sau khi tải file mẫu về bạn cần nhập khách hàng vào theo mẫu có sẵng, bắt đầu từ dòng thứ 2 trên tập tin excel:
Khi đã khai báo đầy đủ danh sách khách hàng cần tạo, tại chức năng nhập Excel bạn chọn đến file cần tải lên hệ thống:
Sau khi chọn đến nơi để tập tin excel mẫu từ My Computer máy bạn. Sau đó click “Thực hiện” danh sách khách hàng sẽ được nhập (import) vào phần mềm như sau:
Các bạn có thể xem thêm video hướng dẫn thao tác trực quan hơn:
Vậy là mình đã trình bày xong phần khai báo khách hàng trong danh mục.
Chúc bạn thành công !