Khi vừa bắt đầu sử dụng phần mềm. Nếu bạn đã có số liệu điểm tích lũy của khách hàng từ việc quản lý bằng sổ sách trước đây hoặc từ phần mềm khác chuyển qua. Bạn cần phải khai báo số dư điểm tích lũy đầu kỳ của khách hàng như sau:
Vào menu “Hệ thống” -> “Khai báo số dư đầu kỳ” -> “Đầu kỳ Điểm tích lũy”:
Tại đây, bạn bắt đầu thêm khách hàng có số điểm đầu kỳ vào bằng cách nhấn nút “Thêm khách hàng”. Khách hàng này phải được khai báo thông tin từ trước trong Danh mục khách hàng. Phần tên khách hàng bạn chỉ cần gõ và chọn tên khách hàng cần khai báo.
Bạn nhập & chọn tên khách hàng có điểm tích lũy như hình trên. Sau đó nhấn “Lưu” hoặc “Lưu & Thêm tiếp” để tiếp tục khai báo khách hàng tiếp theo.
Ngoài ra để thêm nhanh tất cả khách hàng đã có trong danh mục khách hàng bạn chọn “Tự động thêm khách hàng từ danh mục”. Lúc này trong danh mục khách hàng có bao nhiêu thì phần mềm sẽ tự động lấy qua số dư bấy nhiêu.
Ngoài 2 cách khai báo khách hàng trên, bạn còn cách khác là nhập khách hàng từ tập tin Excel bằng cách nhấn vào nút “Excel” -> “Nhập Excel”:
Lúc này cửa sổ nhập điểm tích lũy từ excel hiện lên. Bạn cần lấy mẫu excel về sau đó khai báo khách hàng và điểm vào mẫu excel. Bước tiếp theo tại form nhập Excel bạn chọn đến file excel mẫu mà bạn đã lưu. Sau đó bấm “Thực hiện”, quá trình import dữ liệu sẽ tiến hành. Lưu ý là bạn nên import tối đa 5.000 dòng/1 lần, nếu dữ liệu nhiều hơn bạn nên chia nhỏ dữ liệu ra và import nhiều lần. Do quá trình import dữ liệu từ tập tin excel mình đã trình bày nhiều lần ở các bài hướng dẫn trước. Nên phần này mình xin phép viết vắn tắt mong bạn thông cảm.
Lúc này ta được kết quả như sau:
Tại đây bạn có thể:
Vậy là mình đã trình bày xong phần khai báo số dư điểm tích lũy khách hàng đầu kỳ.
Chúc bạn thành công !