Lihasoft – Phần mềm kế toán, quản lý bán hàng DỄ SỬ DỤNG

Lihasoft – Phần mềm kế toán, quản lý bán hàng DỄ SỬ DỤNG

Lihasoft – Phần mềm kế toán, quản lý bán hàng DỄ SỬ DỤNG

Tích điểm khách hàng – Bí quyết kinh doanh hiệu quả

tich diem

Đa phần các chủ cửa hàng có xu hướng “đi tìm” khách hàng mới thay vì giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên, cách làm đó lại không thật sự hiệu quả. 20% doanh thu từ khách hàng mới lại chiếm đến 80% chi phí. 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng thân thiết và chỉ chiếm 20% chi phí. Và bạn thấy rằng, khách hàng thân thiết chính là “nhà đầu tư” vô cùng quan trọng của cửa hàng mình.

tích điểm khách hàng

 

Tại sao phải tích điểm khách hàng?

Bạn mở một cửa hàng, bỏ tiền bạc, thời gian và công sức ra để tìm kiếm khách hàng. Nhưng khi khách hàng đến, họ chỉ mua một lần rồi đi. Vậy có phải lãng phí không? Đó là chưa kể đến việc sau đó bạn lại phải tiếp tục quảng cáo để tìm kiếm khách hàng. Cứ lặp đi lặp lại như thế khiến cho cửa hàng tốn thêm chi phí nhưng hiệu quả lại không đáng kể.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết là một trong những cách hiệu quả để giữ chân khách hàng hiện tại. Biến họ thành khách hàng thường xuyên và khiến họ phải gắn bó lâu dài với cửa hàng.

 

Một số cách tích điểm khách hàng

Chính sách ưu đãi là thứ bạn dùng để hấp dẫn khách hàng tham gia chương trình. Còn tỉ lệ quy đổi là phương thức riêng của từng shop để tính điểm cho người mua. Dưới đây là một số cách phổ biến bạn có thể tham khảo:

 

Dựa theo giá trị thanh toán

Khách hàng thanh toán bao nhiêu thì được tích bấy nhiêu điểm tùy vào tỷ lệ. Ví dụ tỷ lệ là 100.000đ tương đương 1 điểm, khách hàng mua 5.000.000đ tiền hàng sẽ được 50 điểm. Với cách này cần đưa ra quy tắc làm tròn rõ ràng vì đa phần số tiền khách thanh toán đều là số lẻ.

 

Dựa vào số lượng sản phẩm

Thường dùng với các sản phẩm cao cấp. Mỗi sản phẩm khách mua được quy ra số điểm tương ứng bất kể giá trị. Như vậy bạn sẽ không gặp phải tình trạng điểm của khách hàng quá cao, lại tăng được số lượng hàng bán ra.

 

Dựa vào số lần đến shop

Áp dụng cho những sản phẩm giá trị thấp. Cứ mỗi lần khách đến shop được tính thành số điểm tương ứng dù họ mua bao nhiêu đi chăng nữa.

 

Tích điểm khách hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng

Mỗi khi khách đến mua hàng, dựa theo giá trị đơn hàng mà khách mua. Cửa hàng sẽ tặng cho khách một số điểm nhất định. Số điểm này sẽ được dùng để quy đổi thành tiền, quà tặng, hoặc khấu trừ vào đơn hàng tiếp theo mà khách đã mua…

Ví dụ bạn có thể quy định:

  • Khách mua 100.000 đ tiền hàng sẽ được cộng 1 điểm vào tài khoản tích lũy điểm. Số điểm sẽ được cộng dồn mỗi khi khách đến mua hàng.
  • Mỗi điểm tích lũy quy đổi ra tiền tương đương 2.000 đ.

Khi khách yêu cầu, cửa hàng sẽ quy đổi điểm thành tiền mặt, trừ vào hóa đơn hoặc đổi quà có giá trị tương đương.

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đều có tính năng tích điểm tự động. Tính năng này giúp cửa hàng dễ dàng quản lý và quy đổi điểm thưởng cho khách hàng.

Comments are closed.