Bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh sơn nước. Ít nhiều ai cũng sẽ có những khó khăn ban đầu cần phải vượt qua. Trong khi kinh nghiệm quản lý cửa hàng sơn nước chưa có, thị phần trên thị trường cũng chưa. Người mới kinh doanh sơn nước sẽ phải làm quen với những việc sau đây để thuận lợi hơn cho việc kinh doanh.
Vấn đề tài chính luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bởi nếu bạn muốn mở đại lý sơn nước mà vốn bạn không có. Hoặc vốn ít hơn so với điều kiện để mở thì sẽ rất khó khăn. Vì vậy hãy nghiên cứu xem tài chính của mình giờ như thế nào? Với nguồn tài chính như vậy thì thích hợp mở một đại lý cấp 1 hay cấp 2.
Bạn đã có đủ tiền và điều kiện khác. Nhưng nhìn lại mặt bằng của bạn quá nhỏ hay quá lớn. Bạn cần phải xem xét lại với mặt bằng như thế thì thích hợp bán bao nhiêu sản phẩm. Cách trưng bày sắp xếp sản phẩm như thế nào cho hợp lý. Nhiều người vẫn cho rằng việc trưng bày sản phẩm bán tại đại lý không cần chú ý mấy. Điều đó thật sai lầm, bước chân vào một đại lý với một cách trưng bài sản phẩm khoa học. Sẽ khiến cho khách hàng cũng đánh giá cao về đại lý này, khả năng khách tin tưởng mua hàng là cực cao.
Việc chuẩn bị nhân sự cũng rất quan trọng. Từ nhân viên bán hàng, nhân viên marketing, nhân viên thu ngân,… Nếu trường hợp đại lý nhỏ cấp 2 thì bạn cũng có thể tận dụng nguồn lực sẵn có từ gia đình mình. Nếu là đại lý sơn lớn thì bạn không thể một mình. Hoặc nguồn lực sẵn có của bạn không thể đáp ứng được nhu cầu bán hàng, thì bạn nên tuyển thêm người có kinh nghiệm và có chuyên môn, để giúp bạn giải quyết khối lượng công việc lớn. Mọi thứ đều phải được lên phương án từ trước. Để tránh những trường hợp sau khi mở mới đi tuyển người làm. Điều đó đại lý của bạn vào thế bị động. Hãy chuẩn bị tốt mọi thứ cũng như những kế hoạch bạn sẽ có một bước đi vững chắc hơn.
Mặt bằng đã có, vốn đã huy động xong và bạn đã lên được kế hoạch cho việc khởi sự kinh doanh sơn nước. Chi tiết nhất thì chính là lúc bạn cần chọn cho mình nhà cung cấp sơn chính hãng.
Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều tên tuổi sơn lớn, thương hiệu toàn cầu. Và được nhiều người biết đến ở nước ta như: Sơn Mykolor, Sơn Nippon, Sơn Pushido, Sơn Lucky Paint, Sơn Boss,…
Bạn có thể chọn một trong những thương hiệu sơn nổi tiếng trên để bắt đầu kinh doanh sơn. Sau khi đã nghiên cứu thị trường và thị hiếu khách hàng kĩ lưỡng. Và bạn cũng có thể chọn các thương hiệu mới, chưa có tên tuổi trên thị trường để thử sức lộc may kinh doanh của mình.
Nhưng nên tìm hiểu trước các chính sách cho đại lý sơn, chiết khấu đại lý, chính sách bán hàng, bảo hành cũng như chất lượng của những loại sơn mới.
Không có lí do gì mà chủ một đại lý kinh doanh sơn lại không biết tư vấn số thùng hay số lon sơn cho khách hàng. Dựa trên diện tích họ cần sơn và từ đó tính được khoảng tiền mà khách hàng phải chi cho diện tích đó.
Các công thức trên chỉ tương đối và bạn sẽ nhanh chóng tính được chính xác diện tích cần sơn để báo giá hợp lý.
Thông thường, từ những diện tích cần sơn trên. Bạn sẽ quy đổi được ra thùng, đã trừ đi pha nước và một số dung môi thêm:
Phần mềm quản lý cửa hàng sơn Lihasoft được thiết kế dành riêng cho các công ty, nhà phân phối, hộ kinh doanh. Hoạt động trong lĩnh vực bán sơn nước, sơn tường nhà, sơn gỗ, sơn nhựa đến các loại sơn tĩnh điện. Và các thiết bị chuyên dùng để sơn như cọ lăn, bút kẻ, máy lọc sơn,… Phần mềm quản lý cửa hàng sơn Lihasoft có nhiều thao tác được tự động hóa giúp người dùng dễ sử dụng. Ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp lưu trữ tối ưu các dữ liệu hàng hóa cần thiết. Được áp dụng cho cửa hàng bán sơn, đại lý bán sơn, tổng đại lý bán sơn, sử dụng cả bán sỉ và bán lẻ. Kết hợp quản lý những mặt hàng vật liệu xây dựng (VLXD), trang trí nội thất,…
Sau khi tổng hợp và phân tích các yêu cầu khách hàng. Chúng tôi đã xây dựng thành công phần mềm quản lý cửa hàng sơn Lihasoft giải quyết triệt để những băn khoăn, lo lắng. Và hơn thế nữa là mang lại cho quý khách một công cụ quản lý hiệu quả chính xác và linh hoạt.
Kết luận: Quản lý kinh doanh cửa hàng Sơn khá phức tạp. Hy vọng những chia sẻ trên giúp ích cho bạn khi khởi nghiệp.